2.3.3 เค้าโครงแบบเรียงซ้อนและแบบตาราง

2.3.3 เค้าโครงแบบเรียงซ้อนและแบบตาราง


ฟอร์มและรายงานมักจะมีข้อมูลแบบตาราง เช่น คอลัมน์ที่มีชื่อลูกค้าหรือแถวที่มีเขต ข้อมูลทั้งหมดสำหรับลูกค้าหนึ่งราย เราสามารถใช้ Access 2007 จัดกลุ่มตัวควบคุมเหล่านี้ลงในเค้า โครงที่สามารถจัดการได้ง่ายโดยรวมเป็นหน่วยเดียวกัน รวมทั้งป้ายชื่อด้วย เนื่องจากเราสามารถ เลือกตัวควบคุมจากส่วนที่ต่างกันได้ เช่น ป้ายชื่อในส่วนหัวหรือส่วนท้าย เราจึงมีความยืดหยุ่นใน การทำงาน

 
รูปที่ 2-15 เค้าโครงแบบเรียงซ้อนของฐานข้อมูล


โดยเราสามารถทำสิ่งต่อไปนี้ได้อย่างง่ายดาย

1. ย้ายหรือปรับขนาดเค้าโครง ตัวอย่างเช่น ย้ายคอลัมน์ไปทางซ้ายหรือทางขวา

2. จัดรูปแบบเค้าโครง ตัวอย่างเช่น ตั้งค่าคอลัมน์ชื่อลูกค้าให้เป็นแบบตัวหนา เพื่อให้เห็นชัดเจน

3. เพิ่มคอลัมน์ (เขตข้อมูล) ลงในเค้าโครง

4. ลบคอลัมน์ (เขตข้อมูล) ออกจากเค้าโครง

เค้าโครงจะถูกบันทึกพร้อมกับการออกแบบของเราเพื่อให้พร้อมใช้งานได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น