2.2 แม่แบบชั้นเยี่ยมสำหรับเริ่มต้น

2.2 แม่แบบชั้นเยี่ยมสำหรับเริ่มต้น


การใช้หน้าต่าง การเริ่มต้นใช้งาน Microsoft Office Access จะทำให้เราสามารถเริ่มต้น สร้างฐานข้อมูลของเราได้อย่างรวดเร็ว เราสามารถสร้างฐานข้อมูลของเราเองหรือเริ่มจากแม่แบบ ฐานข้อมูลที่ออกแบบไว้อย่างมืออาชีพแบบใดแบบหนึ่งก็ได้
 
รูปที่ 2-11  หน้าต่างเริ่มต้นของโปรแกรม Microsoft Access 2007

แม่แบบแต่ละแบบเป็นโปรแกรมประยุกต์สำหรับการติดตามที่สมบูรณ์ มีตาราง ฟอร์ม รายงาน แบบสอบถาม แมโคร และความสัมพันธ์ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า แม่แบบถูกออกแบบให้ สามารถใช้งานได้ทันทีที่เลือก เพื่อให้เราสามารถเริ่มต้นและทำงานได้อย่างรวดเร็ว ถ้าการออกแบบ แม่แบบนั้นตรงกับความต้องการของเรา เราก็พร้อมลุยงานได้ทันที แต่ถ้ายังไม่ตรงนัก เราสามารถ ใช้แม่แบบนั้นเป็นตัวตั้งต้นเพื่อสร้างฐานข้อมูลที่ตรงกับความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของเราได้ 

Access 2007 มีคอลเลกชันของแม่แบบฐานข้อมูลที่พร้อมให้เลือกใช้ แต่เรายังสามารถใช้ หน้าต่างการเริ่มต้นใช้งาน Microsoft Office Access เชื่อมต่อกับ Microsoft Office Online และ ดาวน์โหลดแม่แบบใหม่ล่าสุดหรือแม่แบบที่ปรับปรุงแก้ไขแล้วมาใช้ได้อีก 

แม่แบบต่าง ๆ ที่เตรียมไว้ให้ คือ สินทรัพย์ ที่ติดต่อ ประเด็น เหตุการณ์ โครงการการตลาด โครงการ ไปป์ไลน์การขาย งาน คณะ และนักเรียน เป็นต้น 

 
รูปที่ 2-12  แม่แบบฐานข้อมูลที่อยู่หน้าเริ่มต้นของโปรแกรม Microsoft Access 2007

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น