2.1 ส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ปรับปรุงใหม่

2.1 ส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ปรับปรุงใหม่


Access 2007 ใช้ส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ออกแบบใหม่หมดเพื่อช่วยให้เราสามารถทำงานได้อย่างมี ประสิทธิผลมากขึ้น เราสามารถทำงานได้เร็วขึ้น เรียนรู้ได้เร็วขึ้นและค้นหาได้เร็วขึ้น ส่วนติดต่อ 

Ribbon ทำให้เราสามารถหากลุ่มของคำสั่งที่เกี่ยวข้องกันได้เร็วขึ้น ตัวอย่างเช่น ถ้าเรา ต้องการสร้างฟอร์มหรือรายงานใหม่ เราจะหาคำสั่งได้ในแท็บ 'สร้าง' การออกแบบใหม่นี้ทำให้การ ค้นหาคำสั่งที่เราต้องการง่ายขึ้น และเราจะพบคุณลักษณะที่เราอาจไม่เคยสังเกตเห็นมาก่อนด้วย เนื่องจากแท็บที่ใช้ใน Access 2007 นั้น จะวางคำสั่งต่างๆ ไว้ในส่วนหน้าโดยที่ไม่ได้เรียงซ้อนลงใน เมนูเหมือนก่อน ทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาค้นหาและสามารถจดจำตำแหน่งคำสั่งได้ดีขึ้น 


นอกจากนี้ เรายังสามารถเริ่มต้นใช้งานและทำงานได้เร็วขึ้นด้วยหน้าต่างการเริ่มต้นใช้งาน Microsoft Office Access คุณลักษณะนี้จะให้ประสบการณ์การเข้าถึงการเริ่มต้นใช้งานที่รวดเร็ว รวมถึงการเข้าถึงไลบรารีของแม่แบบฐานข้อมูลที่ได้รับการออกแบบมาอย่างมืออาชีพด้วย

องค์ประกอบที่สำคัญของส่วนติดต่อใหม่ใน Access 2007 ประกอบด้วย

1. หน้า

2. ปุ่ม Office

3. Ribbon

4. บานหน้าต่างนำทาง

5. เอกสารในแท็บ ตาราง แบบสอบถาม ฟอร์ม รายงาน และแมโคร

6. แถบสถานะ

7. แถบเครื่องมือขนาดเล็ก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น