2.3.2 มุมมองเค้าโครง

2.3.2 มุมมองเค้าโครง


มุมมองเค้าโครงใหม่ทำให้เราสามารถเปลี่ยนแปลงการออกแบบได้ในขณะที่เราเรียกดู ความสามารถนี้อนุญาตให้เราเปลี่ยนแปลงการออกแบบโดยทั่วไปได้หลายอย่างในขณะที่เรากำลังดู ฟอร์มหรือรายงานอยู่ ตัวอย่างเช่น เราสามารถเพิ่มเขตข้อมูลด้วยการลากจากบานหน้าต่าง รายการ เขตข้อมูลใหม่ หรือเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติโดยใช้แผ่นคุณสมบัติ มุมมองเค้าโครงจะสนับสนุนเค้า โครงใหม่ทั้งแบบเรียงซ้อนและแบบตาราง ซึ่งเป็นกลุ่มของตัวควบคุมที่เราสามารถจัดการได้ง่าย โดยรวมเป็นหนึ่งเดียว ดังนั้นเราจึงสามารถจัดเรียงเขตข้อมูล คอลัมน์ แถว หรือเค้าโครงรวมใหม่ได้ อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ เรายังสามารถเอาเขตข้อมูลออก หรือเพิ่มการจัดรูปแบบได้โดยง่ายใน มุมมองเค้าโครง มุมมองออกแบบยังคงมีให้ใช้สำหรับงานที่มีรายละเอียดมากกว่า และยังได้รับการ ปรับปรุงเพื่อสนับสนุนเค้าโครงด้วย

 
รูปที่ 2-14 มุมมองเค้าโครงของฐานข้อมูลในโปรแกรม Microsoft Access 2007


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น