2.3.1 การเรียงลำดับและการกรองที่มีประสิทธิภาพขึ้น

2.3.1 การเรียงลำดับและการกรองที่มีประสิทธิภาพขึ้น

เราต้องการค้นหาค่าที่ตรงกันหรือเรียงลำดับข้อมูลในคอลัมน์อย่างรวดเร็วหรือไม่ คุณลักษณะตัวกรองอัตโนมัติแบบใหม่ของ Access 2007 ได้เพิ่มขีดความสามารถในการกรองให้มี สมรรถนะมากขึ้นเพื่อให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลที่เราต้องการได้เร็วขึ้น เราสามารถเลือกค่าที่ไม่ซ้ำ ในคอลัมน์นั้นได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะมีประโยชน์มากถ้าเราจำชื่อที่เราต้องการใช้ไม่ได้ หรือ 
 
รูปที่ 2-13  การเรียงลำดับและการกรองข้อมูลในโปรแกรม Microsoft Access 2007


เราจะค้นหาตัวเลือกการกรองที่ใช้งานบ่อยที่สุดได้ในคำสั่งบนเมนู หรือเราสามารถใช้ ตัวกรองด่วนเพื่อจำกัดข้อมูลโดยยึดตามข้อมูลที่เราป้อนเข้ามาได้ ตัวเลือกตัวกรองด่วนจะเปลี่ยนไป โดยอัตโนมัติขึ้นอยู่กับชนิดข้อมูลนั้น ดังนั้นเราจะเห็นตัวเลือกที่เหมาะกับข้อมูลแบบข้อความ วันที่ และตัวเลข 

คุณลักษณะการกรองและการเรียงลำดับได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้เราไม่รู้สึกถึง ความแตกต่างไม่ว่าจะกำลังใช้งานอยู่ใน Access 2007 หรือ Excel 2007

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น