2.3.9 แม่แบบเขตข้อมูลสำหรับการสร้างเขตข้อมูลใหม่

2.3.9 แม่แบบเขตข้อมูลสำหรับการสร้างเขตข้อมูลใหม่


ถ้าเราใช้เวลาในการออกแบบเขตข้อมูลนานมาก ให้ลองใช้บานหน้าต่างแม่แบบเขต ข้อมูล แม่แบบเขตข้อมูลเป็นการออกแบบของเขตข้อมูลที่มาพร้อมกับชื่อ ชนิดข้อมูล ความยาว และคุณสมบัติที่กำหนดไว้ล่วงหน้า เราสามารถลากเขตข้อมูลที่เราต้องการลงบนแผ่นข้อมูล แม่แบบเขตข้อมูลเป็นแบบ XSD ดังนั้นเราจึงสามารถตั้งค่าข้อกำหนดมาตรฐานสำหรับใช้งาน ร่วมกันในแผนกหรือเวิร์กกรุ๊ปของเราได้

 รูปที่ 2-21  ฐานข้อมูลแม่แบบที่มีในโปรแกรม Microsoft Access 2007

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น