2.3.12 เขตข้อมูลที่มีหลายค่า

2.3.12 เขตข้อมูลที่มีหลายค่า


เราสามารถสร้างเขตข้อมูลที่เก็บค่าหลายค่าได้ สมมติว่าเราต้องการเก็บรายการของ ประเภทที่เราได้กำหนดข้อมูลไว้ ในระบบการจัดการฐานข้อมูลส่วนใหญ่ และใน Access รุ่นก่อน หน้านี้ เราต้องสร้างความสัมพันธ์แบบกลุ่ม-ต่อ-กลุ่ม เพื่อให้ดำเนินการได้อย่างถูกต้อง แต่ใน Access 2007 ส่วนที่ยากได้ถูกจัดการให้เราแล้วเมื่อเราเลือกเขตข้อมูลที่มีหลายค่า ทั้งนี้เขตข้อมูลที่มี หลายค่าจะเหมาะอย่างยิ่งเมื่อเราใช้ Access 2007 ทำงานกับรายการ SharePoint ที่มีชนิดเขตข้อมูลที่ มีหลายค่าชนิดใดชนิดหนึ่งซึ่งใช้ใน Rich Text ใน Windows SharePoint Services เนื่องจาก Access 2007 สามารถเข้ากันได้กับชนิดข้อมูลดังกล่าว


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น